1gom

Nadal trước cơ hội lớn vô địch Paris Masters

Việc Novak Djokovic không dự giải, cùng kết quả phân nhánh thuận lợi, mở ra cơ hội để Rafael Nadal đăng quang lần đầu ở Paris Masters.

Từng 13 lần nâng cúp Roland Garros tại thủ đô Paris, nhưng ở sân đấu cách đó 14 km, Nadal lại thường xuyên thất bại khi dự Paris Masters. Sân cứng trong nhà vẫn là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp của tay vợt Tây Ban Nha trong suốt 15 năm qua, từ sau danh hiệu tại Madrid Masters 2005. Thành tích tốt nhất của anh ở các sự kiện ATP 1000 trong nhà kể từ đó chỉ là Á quân, tại Paris Masters 2007 và Thượng Hải Masters 2017. Nadal cũng chưa từng vô địch ATP Finals, sau thất bại ở chung kết các năm 2010 và 2013.

Cơ hội cho Nadal ở Paris Masters 2020 có thể rộng mở hơn, bởi hai nhà vô địch Grand Slam khác trong năm là Novak DjokovicDominic Thiem không góp mặt. Thể lực của "Rafa" năm nay cũng được đánh giá là tốt hơn mọi năm, sau quãng nghỉ dài vì đại dịch. Việc Nadal vô địch Roland Garros mà không thua set nào đã chứng minh điều đó. Ngoài ra, không thể bỏ qua sự hưng phấn tinh thần mà Nadal có được sau khi san bằng kỷ lục 20 Grand Slam của kình địch Roger Federer.

Nếu vô địch Paris Masters, Nadal sẽ cân bằng kỷ lục 36 danh hiệu Masters 1000 của Novak Djokovic. Ảnh: ES.

Nếu vô địch Paris Masters, Nadal sẽ cân bằng kỷ lục 36 danh hiệu Masters 1000 của Novak Djokovic. Ảnh: ES.

"Paris luôn là nơi yêu thích của tôi", Nadal nói với ATP hôm 1/11. "Lần này, mọi chuyện không còn như trước, bởi chúng tôi không có ai cổ vũ. Nhưng đây là thể thao chuyên nghiệp và tôi phải thích nghi với hoàn cảnh. Không có khác biệt nào giữa việc dự giải đấu này và Roland Garros, bởi mục tiêu của tôi luôn là chơi với phong độ cao nhất. Tôi cũng không nghĩ nhiều đến ATP Finals, trước mắt cứ tập trung cho Paris Masters đã".

Để chuẩn bị cho Paris Masters, Nadal đã dành vài ngày tham dự giải golf Balearic Championship tại quê nhà Mallorca và đứng thứ sáu chung cuộc. Đây là giải đấu có những golfer chuyên nghiệp góp mặt. "Golf thực sự giúp tôi thư giãn hoàn toàn", ngôi sao 34 tuổi chia sẻ. "Tôi chơi golf để tìm niềm vui, không có ý định thi đấu lấy thành tích hay trở thành golfer thực thụ. Trình độ của tôi còn xa so với các golfer chuyên nghiệp. Golf là môn thể thao hữu ích để tôi giải trí".

Nadal đang ở trạng thái lý tưởng để giành cup Paris Masters lần đầu tiên. Ảnh: Guardian.

Nadal đang ở trạng thái lý tưởng để giành cup Paris Masters lần đầu tiên. Ảnh: Guardian.

Nadal không chỉ có tinh thần và thể lực tốt khi tham dự Paris Masters. Anh còn nhận được kết quả phân nhánh thuận lợi. Là hạt giống số một, Nadal bắt đầu thi đấu từ vòng hai gặp đồng hương Feliciano Lopez, lão tướng năm nay đã 39 tuổi. Đây là đối thủ mà Nadal thắng chín trong 13 lần chạm trán. Lopez không có phong độ tốt năm nay, thắng sáu và thua chín trận, tụt xuống vị trí 64 bảng điểm ATP.

Nếu vượt qua Lopez, Nadal chưa phải đụng các đối thủ sừng sỏ ít nhất là tới bán kết. Chủ nhân 35 danh hiệu Masters có thẻ gặp Borna Coric ở vòng ba, hạt giống số tám David Goffin hoặc hạt giống số chín Pablo Carreno-Busta ở tứ kết. Khó khăn chỉ đến từ bán kết, nơi Nadal có thể đối đầu Alexander Zverev, Andrey Rublev hoặc Stan Wawrinka.

Nhánh còn lại, hai tên tuổi đáng chú ý nhất là hạt giống số hai Stefanos Tsitsipas và hạt giống số ba Daniil Medvedev. Họ, những chuyên gia sân cứng, được xem là hai ứng viên lớn nhất tranh chức vô địch Paris Masters với Nadal.

Trận đấu ra quân của Nadal, gặp Lopez tại vòng hai, diễn ra hôm nay 4/11.

Nhân Đạt (theo ES)

Let's block ads! (Why?)

Nadal trước cơ hội lớn vô địch Paris Masters Nadal trước cơ hội lớn vô địch Paris Masters Reviewed by Unknown on 18:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.