1gom

Con trai đánh giống hệt Tiger Woods

Charlie Woods, 11 tuổi, thể hiện phẩm chất của "con nhà nòi" trong buổi tập cùng ông bố nổi tiếng Tiger Woods hôm 17/12, trước thềm giải PNC Championship.

Trên sân The Ritz-Carlton Golf Club Orlando, Charlie gây ấn tượng với nhiều động tác giống hệt Tiger. Từ cách nháp gậy, kiểu cuốn đầu gậy, kết thúc vòng swing, nâng cao và đong đưa vai phải trong cú tiếp cận green cho đến cách nhặt cọc đặt bóng và nét mặt bình thản khi chốt hố.

So sánh động tác của Tiger Woods với Charlie Woods

So sánh động tác của Tiger Woods với Charlie Woods.

"Họ giống nhau lắm. Nếu bố là Tiger Woods thì ai lại chẳng muốn làm con ruột", golfer thứ ba thế giới Justin Thomas nhận xét. "Charlie hoàn toàn mang phong thái của Tiger. Tôi nghĩ, khán giả sẽ mãn nhãn khi xem những sự tương đồng của họ, đặc biệt là cú swing và kiểu gạt xong rồi bước tới chờ bóng vào hố và bơm nắm đấm ăn mừng".

Thomas là bạn thân của gia đình Woods ở Nam Florida. Thomas và bố Mike cũng là một đội tại PNC Championship.

Charlie quan sát bố gạt bóng trên sân tập. Ảnh: NBC.

Charlie quan sát bố gạt bóng trên sân tập. Ảnh: NBC.

Xong phần làm nóng, cha con nhà Woods đánh 18 hố kiểu pro-am (chuyên nghiệp kèm nghiệp dư) và không xem đó là vòng diễn. Đầu mỗi hố, Charlie đều đọc kĩ cẩm nang thông số, thảo luận hướng đánh và hướng gió với bố. Thậm chí, cậu bé còn thách bố mạo hiểm, trong đó có lần khích "đánh vượt ngọn cây đi bố". Chính Charlie gạt bóng gần một mét để ghi par hố cuối.

"Tôi thật vui khi thấy thằng bé ngày càng tiến bộ và tận hưởng màn dạo đầu của golf thành tích cao. Vào môn này nên thế. Phải vui trước đã", Woods nhận xét.

Thời xưa, Woods được bố Earl dẫn dắt vào golf nhưng theo triết lý khơi gợi đam mê. Ngày nay, anh áp dụng tương tự với Charlie. "Bố chẳng bao giờ ép tôi chơi golf cả", Woods chia sẻ về quan điểm "truyền nghề" cá nhân. "Cốt lõi ở chỗ bạn tiếp nhận các khoảnh khắc trên sân ra sao. Charlie muốn làm gì thì cứ làm, dù golf hay không. Miễn thằng bé vui vẻ. Và giờ nó đang như thế".

Vài tháng qua, Charlie đã đạt những thành tích đáng kể ở các giải thiếu nhi tại Florida. Hồi tháng Tám, cậu út nhà Woods thắng nội dung chín hố ở sự kiện thuộc hệ thống giải golf trẻ Mỹ US Kids Golf. Khi đó, Woods làm caddie, còn Charlie đánh 33 gậy và vô địch ở điểm -3.

Con trai phát bóng cùng Tiger Woods

PNC Championship gồm 36 hố, theo thể thức scramble. Trong kiểu này, hai thành viên trong đội đều phát bóng, sau đó chọn vị trí tốt nhất cho cú tiếp theo cho đến khi chốt hố.

Giải ra đời từ 1995 và đấu thủ phải thắng major hoặc The Players Championship. Năm trước, Bernhard Langer và con trai Jason thắng ở điểm -24, lĩnh 200.000 USD.

Tại PNC Championship 2020, phe của Woods đều quan hệ ruột thịt. Caddie thân tín Joe LaCava vẫn làm nhiệm vụ quen thuộc với "Siêu hổ". Còn con trai của Joe - LaCava Jr, 22 tuổi, tác chiến cùng Charlie.

Giải quy tụ 20 nhà vô địch major, cấm cửa khán giả thực địa và sẽ được phát trực tiếp trên hệ thống của đài NBC, tính cả Golf Channel. Sự kiện ghi nhận sự đa dạng về thành phần cặp đấu, từ bố - con trai, bố - con gái, ông nội - cháu trai, đến con gái kèm bố hoặc con trai kèm bố.

Giải khai mạc ngày 19/12, với quỹ thưởng 1,085 triệu USD. Đây là lần đầu Charlie "công diễn" bên cạnh ông bố vốn là huyền thoại golf thế giới.

Quốc Huy tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Con trai đánh giống hệt Tiger Woods Con trai đánh giống hệt Tiger Woods Reviewed by Unknown on 11:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.