1gom

Alonso né tránh tin đồn thay Klopp ở Liverpool

ĐứcHLV Xabi Alonso tự nhận đang hạnh phúc tại Leverkusen và không nghĩ về tương lai, dù là ứng viên nặng ký nhất kế nhiệm Jurgen Klopp ở Liverpool.

"Hiện tại, tôi thực sự hạnh phúc và tận hưởng công việc ở Leverkusen", Alonso nói ngày 26/1 tại họp báo trước trận gặp Monchengladbach ở vòng 19 Bundesliga, khi được hỏi về việc Klopp thông báo rời Liverpool vào cuối mùa. "Tôi cảm thấy mỗi ngày, mỗi trận là thử thách, và Leverkusen đang trên hành trình căng thẳng nhưng tuyệt đẹp. Tôi tận lực giúp các cầu thủ sẵn sàng cho hành trình này, và đó là mục tiêu của tôi. Còn điều gì sẽ xảy ra tiếp theo thì tôi không biết".

HLV Leverkusen Xabi Alonso trước trận làm khách trên sân Augsburg ở Bundesliga ngày 13/1/ 2024. Ảnh: AP

HLV Leverkusen Xabi Alonso trước trận làm khách trên sân Augsburg ở Bundesliga ngày 13/1/ 2024. Ảnh: AP

Ngày 26/1, Klopp thông báo chia tay Liverpool sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại vì đang cạn năng lượng và khẳng định sẽ không dẫn dắt CLB nào khác tại Ngoại hạng Anh. Quyết định được đưa ra vào giữa mùa giải, nhưng HLV người Đức tin rằng điều này sẽ không ảnh hưởng tới đội trong phần còn lại.

Trong hơn tám năm dẫn dắt Liverpool, Klopp đã vô địch Ngoại hạng Anh, đoạt Cup FA, Cup Liên đoàn Anh, Siêu Cup Anh, Champions League, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup. Europa League là danh hiệu duy nhất mà HLV người Đức còn thiếu tại Anfield. Ông từng giúp Liverpool vào chung kết Europa League năm 2016, nhưng thua Sevilla 1-3 tại Basel, Thụy Sĩ.

Alonso thừa nhận bất ngờ với quyết định chia tay Liverpool của Klopp, và dành sự tôn trọng lớn cho HLV 56 tuổi. Alonso cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tầm ảnh hưởng, số danh hiệu và cách Klopp đạt được những danh hiệu đó với Liverpool.

Ngay sau thông báo của Klopp, Alonso đã được nhà cái xếp vào danh sách ứng viên nặng ký nhất để kế nhiệm HLV người Đức tại Anfield. Sky Bet đưa ra tỷ lệ 1/2 (đặt 1 ăn 2) cho khả năng cự tiền vệ Tây Ban Nha sẽ nắm quyền ở sân Anfield. Xếp sau là Julian Nagelsmann (14/1), Luis Enrique (20/1), Diego Simeone, Luciano Spalletti, Steven Gerrard (20/1).

Alonso gây ấn tượng mạnh mùa này khi cùng Leverkusen bất bại cả 18 trận và giữ đỉnh bảng Bundesliga, hơn ĐKVĐ Bayern bốn điểm. Hợp đồng của Alonso còn hạn tới hè 2026, nhưng được cho có điều khoản cho phép ông trở lại các CLB cũ, gồm Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich. Alonso cũng được lòng người hâm mộ Liverpool khi khoác áo đội giai đoạn 2004-2009, giành một Champions League, một Cup FA, một Siêu Cup Anh và một Siêu Cup châu Âu.

Khi được hỏi thêm về tin đồn này, Alonso đáp: "Thành thật mà nói, tôi không có thời gian để nghĩ về bước tiếp theo. Tôi đang nghĩ về vị trí hiện tại và tôi đang tận hưởng ở một nơi tuyệt vời. Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai tôi không biết và tôi không thực sự quan tâm vào lúc này".

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Alonso né tránh tin đồn thay Klopp ở Liverpool Alonso né tránh tin đồn thay Klopp ở Liverpool Reviewed by Unknown on 14:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.