1gom

HLV Thái Lan thừa nhận chủ động thủ hòa Oman

QatarTheo HLV Masatada Ishii, tuyển Thái Lan chủ động đổi mục tiêu từ thắng sang hòa trong khi đấu Oman ngày 21/1 vì biết một điểm vẫn có thể giúp đội rộng cửa đi tiếp tại Asian Cup 2023.

Trong trận đấu ở lượt hai bảng F ngày 21/1, Thái Lan chỉ cầm bóng 30,2% nhưng đá phòng ngự chủ động và chắc chắn. Cả trận, họ chỉ để đối thủ một lần dứt điểm đúng hướng khung thành, nhưng thủ môn Khammai cản phá thành công. Tỷ số 0-0 trước Oman cùng với chiến thắng 2-0 khi đối đầu Kyrgyzstan ở ngày ra quân giúp Thái Lan có bốn điểm, rộng cửa giành vé vào vòng 1/8.

"Thái Lan nhập cuộc với mục tiêu giành ba điểm. Nhưng vào trận, khi nhận thấy mọi thứ khó khăn, đội thay đổi kế hoạch. Một điểm là đủ để Thái Lan có thể giành vé đi tiếp. Vì vậy, chúng tôi hài lòng với kết quả này", ông Ishii nói tại họp báo sau trận. "Trước giải, đội tính toán chỉ cần ba điểm là có cơ hội vượt qua vòng bảng, nhưng giờ chúng tôi có bốn điểm rồi".

HLV Masatada Ishii chỉ đạo cầu thủ Thái Lan trong trận hòa 1-1 với Oman trên sân Abdullah bin Khalifa ở Doha (Qatar) ngày 21/1. Ảnh: Lâm Thoả

HLV Ishii chỉ đạo cầu thủ Thái Lan trong trận hòa 0-0 với Oman trên sân Abdullah bin Khalifa ở Doha (Qatar) ngày 21/1. Ảnh: Lâm Thỏa

Ngoài điểm số, HLV Ishii còn hài lòng với khả năng phòng ngự của toàn đội, giữ sạch lưới sau hai trận.

Thái Lan hiện đứng thứ hai bảng F với 4 điểm, kém đỉnh bảng của Saudi Arabia 2 điểm. Ở lượt cuối ngày 25/1, hai đội này gặp nhau trên sân Education City. HLV Ishii cho biết ngay sau trận đấu với Oman, đội ngũ phân tích của Thái Lan sẽ làm việc, đánh giá Saudi Arabia để lên chiến thuật phù hợp cho trận đấu này.

Đội cũng phải chuẩn bị phương án chơi mà không có Therathon Bunmathan, do hậu vệ đội trưởng này đã nhận đủ hai thẻ vàng, bị treo giò.

Thái Lan 0-0 Oman

Diễn biến chính trận Thái Lan 0-0 Oman.

Thái Lan sẽ giành vé trực tiếp vào vòng 1/8, với tư cách là một trong hai đội đầu bảng F, nếu không thua Saudi Arabia, hoặc thua mà ở trận đấu cùng giờ Oman không vượt qua được Kyrgyzstan, hoặc Thái Lan thua mà khoảng cách không quá ba bàn so với khoảng cách mà Oman thắng Kyrgyzstan.

Trong trường hợp rơi xuống thứ ba bảng F, Thái Lan cũng có cơ hội rất lớn giành vé đi tiếp cho một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt. Sau hai lượt trận vòng bảng, mới chỉ có hai đội đứng thứ ba các bảng có ba điểm, là Bahrain và Indonesia, còn lại bốn đội mới chỉ có một điểm.

Thái Lan (trắng) phòng ngự kín kẽ, trận thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới tại Asian Cup 2023. Ảnh: Lâm Thoả

Thái Lan (trắng) phòng ngự kín kẽ, trận thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới tại Asian Cup 2023. Ảnh: Lâm Thỏa

"Chúng tôi sang Qatar với mục tiêu không chỉ qua vòng bảng", HLV Ishii tiết lộ về tham vọng tiến xa của Thái Lan tại Asian Cup 2023.

HLV Ishii sinh năm 1967, từng cùng Kashima Antlers vô địch J-League 1996. Sau khi giải nghệ năm 1998, ông theo đuổi sự nghiệp huấn luyện nhưng phải đến năm 2015 mới giành danh hiệu đầu tiên là J-League Cup cùng Kashima Antlers. Một năm sau, đội bóng của ông giành cú đúp vô địch J-League 1 và Cup Hoàng đế, Á quân FIFA Club World Cup khi thua Real Madrid 2-4 sau 120 phút. Năm đó, Ishii nhận danh hiệu HLV xuất sắc J-League.

Năm 2019, Ishii sang Thái Lan dẫn dắt Samut Prakan City rồi Buriram United giai đoạn 2021-2023. Ông giúp Buriram hai lần giành cú ăn ba gồm Thai League 1, Thai FA Cup, Thai League Cup mùa 2021-2022 và 2022-2023, qua đó nhận cú đúp danh hiệu HLV xuất sắc Thai League.

Ishii mới được bổ nhiệm vào tháng 11/2023 sau khi Thái Lan sa thải Mano Polking.

Lâm Thỏa

Adblock test (Why?)

HLV Thái Lan thừa nhận chủ động thủ hòa Oman HLV Thái Lan thừa nhận chủ động thủ hòa Oman Reviewed by Unknown on 17:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.