1gom

Arsenal thoát thua trận thứ 5 liên tiếp trên sân nhà

AnhBị dẫn trước và chơi thiếu người trong 30 phút cuối, nhưng Arsenal cầm hòa Southampton 1-1 tối 16/12.

Bàn thắng: Aubameyang 52' - Walcott 18'.

Thẻ đỏ: Gabriel 62'.

Aubameyang khai hỏa trở lại sau một tháng rưỡi. Ảnh: Arsenal FC.

Aubameyang khai hỏa trở lại sau một tháng rưỡi. Ảnh: Arsenal FC.

Mikel Arteta thay bốn vị trí so với trận thua Burnley cuối tuần trước, trong đó có Eddie Nketiah. Nhờ pha chạm bóng tinh tế của tiền đạo 21 tuổi đầu hiệp hai, Pierre-Emerick Aubameyang có cơ hội thoát xuống, trước khi đặt lòng chìm vào góc xa gỡ hòa 1-1. Đây là bàn đầu tiên của tiền đạo người Gabon sau một tháng rưỡi, cũng là bàn thắng thứ ba của anh từ đầu mùa.

Một điểm chưa làm thỏa mãn CĐV Arsenal, nhưng đủ để "Pháo thủ" cắt mạch thua bốn trận. Trước Southampton có phong độ nhỉnh hơn, khi thắng năm, hòa một trong bảy trận gần nhất, Arsenal chịu trận. Ngay cả lúc còn chơi đủ người, đội chủ nhà chỉ cầm bóng 45%, và sút ít hơn (7 so với 8). Sau tấm thẻ đỏ của Gabriel Magalhaes, đội bóng áo đỏ trắng chơi co cụm, cầm bóng vỏn vẹn 14%, và cố giữ kết quả hòa lại Emirates.

Phút bù giờ thứ hai, Arsenal thậm chí có cơ hội chiến thắng. Trung vệ Rob Holding lên tham gia tấn công, bật cao đánh đầu về góc xa từ tình huống đá phạt của Bukayo Saka. Bóng bay về góc chữ A, khiến thủ thành McCarthy chôn chân, nhưng lại tìm đến xà ngang.

Walcott (phải) lốp bóng mở tỷ số cho Southampton. Ảnh: AFP.

Walcott (phải) lốp bóng mở tỷ số cho Southampton. Ảnh: AFP.

Southampton chỉ thắng một trong chín cuộc chạm trán Arsenal gần nhất, nhưng vượt trội cả về phong độ lẫn điểm số. Đứng trước cơ hội vào top 3, đội quân của Ralph Hasenhuttl tràn lên sau tiếng còi khai cuộc và mở tỷ số phút 18. Cựu cầu thủ Arsenal, Theo Walcott bắt tốc độ bên cánh phải, đón đường chọc khe của Che Adams, rồi lốp bóng qua người Bernd Leno.

Bàn thua sớm khiến Arsenal rơi vào vòng luẩn quẩn họ mắc phải từ đầu mùa. Lối chơi phập phù, thiếu đe dọa tới khung thành đối phương khiến đội chủ nhà chỉ biết trông chờ vào những nỗ lực cá nhân từ Saka và Nicolas Pepe. Chính từ một pha bóng như thế ở phút 52, khi Saka nỗ lực đột phá trước ba cầu thủ đội khách, đã đưa bóng tới chân Nketiah, mở ra bàn gỡ hòa.

Ngoài đường biên, những nếp nhăn trên mặt Arteta như giãn ra. Ông thầy người Tây Ban Nha không có nhiều lựa chọn nhân sự trận này, khi Hector Bellerin và Granit Xhaka bị treo giò, Thomas Partey chấn thương, còn David Luiz không đạt 100% thể lực. Nhưng khi cựu trợ lý của Pep Guardiola chưa kịp đưa thêm giải pháp tấn công, ông lại cuống cuồng lo phòng ngự. Hai thẻ vàng trong vòng bốn phút của Gabriel khiến đội chủ nhà chơi với 10 người trong nửa giờ cuối.

Gabriel (trái) nhận hai thẻ vàng trong vòng 4 phút. Ảnh: AP.

Gabriel (trái) nhận hai thẻ vàng trong vòng 4 phút. Ảnh: AP.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Leno; Holding, Gabriel, Tierney; Maitland-Niles, Elneny, Ceballos (Willock 67'), Saka; Pepe (Soares 85'), Nketiah (Luiz 65'), Aubameyang.

Southampton: McCarthy, Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Bertrand, Armstrong (Redmond 63'), Ward-Prowse, Romeu, Walcott (Djenepo 63'); Ings, Adams.

Thắng Nguyễn

Let's block ads! (Why?)

Arsenal thoát thua trận thứ 5 liên tiếp trên sân nhà Arsenal thoát thua trận thứ 5 liên tiếp trên sân nhà Reviewed by Unknown on 14:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.