1gom

Đội bóng La Liga giải cứu Greenwood

Greenwood sẽ chuyển đến đội bóng La Liga theo hợp đồng cho mượn một năm, có thể trở lại Man Utd sau khi mùa giải hiện tại kết thúc.

Đội chủ sân Old Trafford cam kết hỗ trợ Greenwood cũng như gia đình trong giai đoạn chuyển tiếp này, đồng thời hy vọng việc thay đổi CLB có thể giúp anh xây dựng lại sự nghiệp.

Getafe là đội bóng tầm trung, được thành lập năm 1983 ở Tây Ban Nha với sân nhà Coliseum Alfonso Perez có khoảng 17.000 chỗ. Họ chưa từng vô địch La Liga, hai lần vào chung kết Cup Nhà Vua nhưng toàn thua năm 2007 và 2008. Mùa trước, đội bóng này đứng thứ 15 ở La Liga. Hiện tại, họ ở nửa cuối bảng điểm với một thắng, một hoà và một thua.

Greenwood tập luyện trên sân Old Trafford. Ảnh: Sky

Greenwood tập luyện trên sân Old Trafford. Ảnh: Sky

Greenwood gia nhập lò đào tạo Man Utd từ khi mới sáu tuổi, gắn bó với đội 15 năm qua. Anh đã ghi 35 bàn trong 129 trận cho "Quỷ Đỏ", và một lần khoác áo đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, tiền đạo 21 tuổi đã không chơi ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 1/2022, khi bị bắt vì nghi phạm tội hiếp dâm, tấn công tình dục và dọa giết bạn gái cũ. Greenwood lập tức bị các nhà tài trợ chấm dứt hợp đồng, và bị đình chỉ tập luyện cũng như thi đấu cho Man Utd.

Tháng 2/2023, Greenwood được dỡ bỏ mọi cáo buộc, bởi các nhân chứng quan trọng rút lui.

Ngày 3/2, Man Utd điều tra nội bộ để lấy chứng cứ và lời khai từ các cá nhân liên quan đến vụ việc của Greenwood. Sau đó, xuất hiện tin đồn về việc ban lãnh đạo Man Utd, dẫn đầu là Giám đốc Điều hành Richard Arnold, chuẩn bị đưa tiền đạo người Anh trở lại CLB. Tuy nhiên, điều này tạo ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận. Những người đấu tranh vì nữ quyền cho rằng Greenwood không xứng đáng khoác áo Man Utd nữa. Đội nữ của CLB cũng gây sức ép lớn khi nhiều người tuyên bố sẽ tẩy chay Man Utd nếu Greenwood trở lại.

Đến 21/8, Man Utd thống nhất chia tay Greenwood. Trong tâm thư, Giám đốc Arnold cho biết: "Dù chúng tôi quyết định để Mason rời đi, đây không phải kết thúc cho chuyện này. CLB sẽ tiếp tục đề nghị giúp đỡ cả người bị cho là nạn nhân lẫn Mason".

Hiện, Greenwood và bạn gái, chính là nạn nhân trong nghi án bạo lực kể trên, vẫn sống hoà thuận và mới có con chung.

Hà Đồ

Adblock test (Why?)

Đội bóng La Liga giải cứu Greenwood Đội bóng La Liga giải cứu Greenwood Reviewed by Unknown on 17:31 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.