1gom

Alcaraz: 'Đối thủ bất lực như khi tôi gặp Djokovic'

AustraliaSau khi thắng áp đảo Miomir Kecmanovic 6-4, 6-4, 6-0 ở vòng bốn Australia Mở rộng hôm 22/1, hạt giống số hai Carlos Alcaraz đồng cảm với đối thủ.

"Tôi nghĩ các tay vợt có thể cảm thấy bất lực khi chơi tốt nhưng không đạt được kết quả như mong muốn", Alcaraz nói về cảm giác của Kecmanovic khi gặp anh ở phong độ cao nhất. "Đó là điều mà chúng tôi cố gắng làm, để họ xuống phong độ và tinh thần ở một thời điểm nào đó trong trận. Chúng tôi khiến đối thủ bên kia sân cũng như các tay vợt theo dõi bên ngoài cảm thấy sợ hãi".

Alcaraz (phải) bắt tay Kecmanovic sau trận đấu vòng bốn Australia Mở rộng trên sân Rod Laver, Melbourne hôm 23/1. Ảnh: Reuters

Alcaraz (phải) bắt tay Kecmanovic sau trận đấu vòng bốn Australia Mở rộng trên sân Rod Laver, Melbourne hôm 23/1. Ảnh: Reuters

Alcaraz chỉ thắng năm game trong lần gần nhất chạm trán Novak Djokovic ở một giải chính thức, tại bán kết ATP Finals ở Turin, Italy tháng 11/2023. Trận đó, tay vợt Tây Ban Nha hoàn toàn lép vế trước đàn anh, người sau này trở thành nhà vô địch.

"Tôi cũng từng cảm thấy bất lực như vậy khi đấu Djokovic ở Turin năm ngoái. Tôi không cảm thấy anh ấy chơi tệ ở một điểm nào, không có cách nào để bắt kịp anh ấy. Tôi biết cảm giác bất lực đó như thế nào", Alcaraz nói thêm.

Khi đấu vòng bốn Australia Mở rộng với Kecmanovic – đồng hương của Djokovic, Alcaraz áp đảo đối thủ như cách Djokovic từng làm với anh ở Turin. Tay vợt 20 tuổi giữ chắc game giao bóng và tận dụng thành công một break-point mỗi set trong hai set đầu, trước khi lấn lướt hoàn toàn để thắng trắng set ba. Alcaraz ghi 43 điểm winner cả trận, gồm 18 điểm từ những pha tấn công cuối sân. Lối chơi tấn công toàn diện giúp hạt giống số hai ghi nhiều điểm ấn tượng, nhiều lần khiến khán đài Rod Laver Arena vỗ tay tán dương.

Alcaraz không thua game giao bóng nào ở trận gặp Kecmanovic. Ảnh: Reuters

Alcaraz không thua game giao bóng nào ở trận gặp Kecmanovic. Ảnh: Reuters

"Tôi cảm thấy rất tự tin về trình độ quần vợt của bản thân", Alcaraz hài lòng với phong độ tại Australia Mở rộng – nơi anh lần đầu vào tứ kết. "Nhưng phía trước là những tay vợt rất giỏi. Ở phía bên kia của nhánh đấu là Djokovic và Sinner, những người đang chơi thứ tennis ngoạn mục".

Đánh giá cao Djokovic, nhưng Alcaraz cũng không giấu tham vọng lật đổ đàn anh tại Melbourne - nơi Nole giữ kỷ lục 10 lần đăng quang và là ĐKVĐ. "Djokovic đã nhiều lần vô địch ở đây và đang có phong độ tuyệt vời", Alcaraz nói về đàn anh Serbia. "Nhưng trong tennis, không gì là không thể. Chúng tôi sẽ ngăn anh ấy tiếp tục lên ngôi. Trước tiên chúng tôi cần vào bán kết. Tôi ước lớp trẻ chúng tôi có thể giành danh hiệu tại đây".

Ở tứ kết, Carlos Alcaraz sẽ chạm trán Alexander Zverev – người từng thua anh 0-3 ở Mỹ Mở rộng 2023 nhưng thắng lại 2-1 ở vòng bảng ATP Finals. Tay vợt thắng ở cặp đấu vào ngày 24/1 tới sẽ gặp Hubert Hurkacz hoặc Daniil Medvedev ở bán kết. Ở nhánh còn lại, hai cặp tứ kết diễn ra hôm nay 23/1. Djokovic gặp Taylor Fritz dự kiến lúc 10h30 còn Jannik Sinner đối đầu Andrey Rublev lúc 16h30.

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Alcaraz: 'Đối thủ bất lực như khi tôi gặp Djokovic' Alcaraz: 'Đối thủ bất lực như khi tôi gặp Djokovic' Reviewed by Unknown on 16:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.