1gom

Báo Arab: 'Iraq có ba lý do thắng Việt Nam'

Trận đấu Việt Nam ở lượt cuối bảng D Asian Cup chỉ mang tính thủ tục, nhưng chuyên trang thể thao Arab Winwin cho rằng Iraq có ba mục tiêu để phấn đấu thắng.

Iraq đã chắc chắn xếp đầu bảng D để vào vòng 1/8 Asian Cup 2023, còn Việt Nam đứng chót và đã bị loại. Hai đội gặp nhau ở lượt cuối trên sân Jassim bin Hamad hôm nay mà không còn nhiều ý nghĩa với giải đấu. Tuy nhiên, WinWin cho rằng Iraq vẫn phải hướng đến chiến thắng vì ba yếu tố: điểm FIFA, thành tích tuyệt đối và bảo vệ truyền thống.

Tiền đạo Mohanad Ali mừng bàn duy nhất giúp Iraq thắng Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 21/11/2023, tại vòng loại hai World Cup 2026. Ảnh: Phạm Đương

Tiền đạo Mohanad Ali mừng bàn duy nhất giúp Iraq thắng Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 21/11/2023, tại vòng loại hai World Cup 2026. Ảnh: Phạm Đương

Iraq sẽ nhận thêm 11,32 điểm FIFA nếu thắng Việt Nam, để leo ba bậc lên vị trí 58 thế giới, vượt qua Phần Lan, Burkina Faso và Ireland. Nếu hòa, thầy trò Jesus Casas mất tới 6,18 điểm FIFA, dù vẫn giữ được vị trí 61 hiện tại. Còn nếu thua, Iraq bị trừ tới 23,68 điểm, sẽ rơi một bậc FIFA.

Bảng FIFA quan trọng, bởi vị trí cao sẽ giúp các đội được xếp hạt giống tốt hơn cho các lễ bốc thăm như tại Asian Cup hay vòng loại World Cup 2026. Iraq nhiều khả năng sẽ vào vòng loại ba World Cup 2026, và họ cần một vị trí cao trong nhóm hạt giống để tránh những đối thủ mạnh. Asian Cup hiện là đấu trường có hệ số cao nhất có thể Iraq cải thiện thứ bậc FIFA, và họ sẽ tận dụng trận gặp Việt Nam để cải thiện vị trí.

Tương tự Iraq, Việt Nam cũng cần tránh thua Iraq nếu không muốn rơi khỏi Top 100 FIFA. Khi Park Hang-seo họp báo lần đầu với tư cách HLV trưởng đội tuyển, Việt Nam chỉ đứng vị trí 130. Ông nói sẽ đưa đội vào Top 100. HLV người Hàn Quốc đã hoàn thành mục tiêu đó chỉ sau 13 tháng, và đội tuyển cũng đứng trong Top 100 kể từ đó.

Báo Arab còn cho rằng thầy trò Casas muốn toàn thắng ở vòng bảng. Họ hạ Indonesia 3-1 ở trận ra quân, rồi thắng bất ngờ ứng viên vô địch Nhật Bản 2-1 ở trận tiếp theo. Iraq chưa từng giành tối đa chín điểm ở vòng bảng, và họ dĩ nhiên muốn tạo ra lịch sử ở Qatar.

"HLV Casas sẽ cất vài trụ cột dự bị, và sử dụng vài cầu thủ mới trong trận gặp Việt Nam", báo viết. "Nhưng ông vẫn sẽ truyền lửa cho cầu thủ cố gắng cật lực, giành ba điểm ở trận tới. Thành tích tuyệt đối cũng sẽ giúp Iraq tự tin hơn trước vòng loại trực tiếp".

Iraq đã gặp Việt Nam năm trận trước đây, thắng bốn và hòa một trận. Họ sẽ không muốn thua trận đầu tiên trước Việt Nam. "HLV Casas sẽ không muốn tạo ra 'lịch sử' theo cách đó", báo viết thêm.

Trong họp báo hôm qua, HLV Casas cũng khẳng định sẽ rất nghiêm túc ở trận đấu cuối cùng với Việt Nam. "Chúng tôi đã giành vé vào vòng 1/8 sớm một lượt trận, nhưng xác định phải giữ đà tiến bộ, thể hiện phong độ tốt nhất để chiến thắng. Với chúng tôi, mọi trận đều quan trọng. Chúng tôi không xem cuộc gặp Việt Nam là trận đấu thủ tục. Tôi quán triệt với các học trò rằng Iraq phải thắng tiếp trận này", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Hoàng An

Adblock test (Why?)

Báo Arab: 'Iraq có ba lý do thắng Việt Nam' Báo Arab: 'Iraq có ba lý do thắng Việt Nam' Reviewed by Unknown on 20:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.