1gom

Guardiola: 'Chủ tịch UEFA không nên phán xét Man City'

HLV Pep Guardiola đáp trả ông Aleksander Ceferin khi chủ tịch UEFA phát biểu không hài lòng vì Man City kháng cáo thành công án phạt liên quan đến vấn đề tài chính năm 2020.

Năm 2020, UEFA cáo buộc Man City lừa dối và vi phạm luật công bằng tài chính, qua đó cấm CLB này thi đấu tại Champions League và phạt 32 triệu USD. Nhưng CLB Anh kháng cáo lên Tòa Trọng tài Thể thao (CAS) và được hủy án cấm dự Cup châu Âu mà UEFA đưa ra. Man City còn được giảm án phạt tiền xuống chưa đầy 11 triệu USD.

Trên báo Anh Telegraph ngày 23/1, Ceferin cho rằng UEFA đã đúng khi phạt Man City, nhưng tôn trọng phán quyết của CAS. Những bình luận của chủ tịch UEFA được đưa ra khi Man City đang đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm quy định tài chính ở Ngoại hạng Anh.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Tottenham ở vòng bốn Cup FA, khi được hỏi về phát biểu của Ceferin, Guardiola đáp: "Với tư cách là luật sư và chủ tịch UEFA, ông ấy nên chờ và sau đó làm bất cứ điều gì mình muốn. Ông ấy phải tôn trọng quá trình điều tra và chờ đợi. Ông ấy có rất nhiều việc phải làm ở UEFA. Một luật sư nên tôn trọng quy trình, và hiểu rằng chúng tôi có quyền tự bào chữa".

Guardiola nhận huy chương vô địch từ Chủ tịch Aleksander Ceferin sau trận chung kết Champions League ngày 10/6. Ảnh: AFP

Guardiola nhận huy chương vô địch từ Chủ tịch Aleksander Ceferin sau trận chung kết Champions League ngày 10/6. Ảnh: AFP

Kể từ khi Tottenham khai trương sân mới vào năm 2019, Man City toàn thua cả năm chuyến hành quân tới đây, gồm bốn trận tại Ngoại hạng Anh và trận lượt đi tứ kết Champions League. Trong năm đấu tại London này, Man City dứt điểm tới 84 lần nhưng không thể ghi bàn.

Guardiola muốn Man City phá dớp tịt ngòi trên sân của Tottenham và tránh kết quả hòa, đồng nghĩa với việc phải đá lại. "Trong trận đấu loại trực tiếp, bạn phải ghi bàn và đây là cơ hội để chúng tôi phá dớp", HLV Tây Ban Nha nói. "Hầu hết các trận qua, chúng tôi thi đấu không xuất sắc, nhưng đá tốt dù không thể thắng. Thực tế là Man City tịt ngòi và toàn thua. Tottenham đá tốt hơn chúng tôi rất nhiều ở các trận này".

Guardiola cho biết Erling Haaland hồi phục tốt, nhưng chưa sẵn sàng cho trận gặp Tottenham, trong khi Ederson và John Stones có thể thi đấu. HLV 53 tuổi cũng xác nhận thương vụ Kalvin Phillips chuyển đến West Ham theo hợp đồng cho mượn đã hoàn tất và Man City sẽ không mua người thay thế.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Guardiola: 'Chủ tịch UEFA không nên phán xét Man City' Guardiola: 'Chủ tịch UEFA không nên phán xét Man City' Reviewed by Unknown on 13:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.