1gom

Tiền đạo Iraq: 'Việt Nam không bỏ cuộc dù thiếu người'

QatarTiền đạo Aymen Hussein nể phục tinh thần kiên cường của đối thủ trong trận Iraq thắng ngược Việt Nam 3-2 ở lượt cuối bảng D Asian Cup 2023.

Trên sân Jassim Bin Hamad ngày 24/1, Việt Nam mở tỷ số từ phút 42 nhờ công Bùi Hoàng Việt Anh, nhưng tấm thẻ đỏ của Khuất Văn Khang ở phút bù thứ tư khiến thế trận đảo chiều. Sang hiệp hai, Iraq vượt lên dẫn 2-1 với bàn của Rebin Solaka và Aymen Hussein rồi bị gỡ 2-2. Đến phút bù thứ 13, đại diện Tây Á mới ấn định thắng lợi 3-2 với quả đá phạt đền chính xác của Hussein.

"Việt Nam quá kiên cường. Dù thiệt người trong hơn một giờ đồng hồ, họ vẫn không bỏ cuộc và khiến Iraq gặp nhiều khó khăn", Hussein nói sau trận. "Chúng tôi đã giành chiến thắng quan trọng trước Việt Nam".

Aymen Hussein (số 18) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong trận Iraq thắng Việt Nam 3-2, thuộc lượt trận ba bảng D Asian Cup 2023. Ảnh: Lâm Thoả

Aymen Hussein (số 18) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong trận Iraq thắng Việt Nam 3-2, thuộc lượt trận ba bảng D Asian Cup 2023. Ảnh: Lâm Thỏa

Trước trận, Việt Nam đã bị loại, còn Iraq chắc suất nhất bảng. Đội tuyển Tây Á thay 10 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Nhật Bản 2-1, nhưng quyết tâm thắng. Phải đến bị dẫn bàn, HLV Jesus Casas mới tung những quân bài quan trọng vào sân như Aymen Hussein, Mohanad Ali, Ibrahim Bayesh hay Ali Jassim để dồn ép trong hiệp hai rồi thắng ngược.

"Toàn đội đã mất tập trung ở hiệp một, nhưng cải thiện ở hiệp hai và chơi tốt", Bayesh cho hay. "Bây giờ chúng tôi gác lại Việt Nam để nghĩ về vòng 1/8".

Ali Al Hamadi cũng thừa nhận Việt Nam gây ra nhiều khó khăn cho Iraq. Tiền đạo này còn ví trận đấu như một trận bóng rổ với nhiều bàn thắng và lối chơi quyết liệt từ cả hai bên.

Iraq 3-2 Việt Nam

Diễn biến chính trận Việt Nam thua Iraq 2-3.

Iraq duy trì mạch bất bại với Việt Nam với năm thắng và một hòa, trong đó có bốn chiến thắng ở những phút cuối. Trước trận thắng kịch tính hôm qua, Iraq hòa 1-1 ở vòng loại hai World Cup 2016, thắng 3-2 ở vòng bảng Asian Cup 2019, rồi 1-0 ở vòng loại hai World Cup 2026.

Iraq vượt qua vòng bảng với ba trận toàn thắng, ghi tám và thủng lưới bốn bàn. Với năm bàn, Aymen Hussein đang dẫn đầu cuộc đua tranh giải Vua phá lưới Asian Cup 2023, hơn hai bàn so với các đối thủ xếp sau Akram Afif (Qatar), Ayase Ueda (Nhật Bản).

Ở vòng 1/8, Iraq sẽ chạm trán đội xếp thứ ba bảng E hoặc F, sẽ xác định sau loạt trận tối nay 25/1. Vị trí thứ ba bảng E có thể là Jordan, Hàn Quốc và Bahrain, còn bảng F là Thái Lan hoặc Oman.

Hiếu Lương

Adblock test (Why?)

Tiền đạo Iraq: 'Việt Nam không bỏ cuộc dù thiếu người' Tiền đạo Iraq: 'Việt Nam không bỏ cuộc dù thiếu người' Reviewed by Unknown on 19:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.