1gom

Xà ngang hai lần cứu Trung Quốc thoát thua

QatarBóng hai lần tìm đến xà ngang khung thành Trung Quốc khi họ hòa Lebanon 0-0 ở lượt thứ hai bảng A Asian Cup 2023 tối 17/1.

Cả hai đội đều hướng tới chiến thắng trên sân Al Thumama hôm nay, sau khi Lebanon thua chủ nhà Qatar 0-3, còn Trung Quốc hòa Tajikistan 0-0 ở lượt đầu. Ngay khi nhập cuộc, hai bên chơi đôi công, nhưng không dễ tiếp cận khung thành nhau.

Trung Quốc (áo xanh) hoà Lebanon (áo đỏ) ở lượt trận thứ hai bảng A Asian Cup 2023. Ảnh: Lâm Thoả

Trung Quốc (áo xanh) hòa Lebanon (áo đỏ) ở lượt trận thứ hai bảng A Asian Cup 2023. Ảnh: Lâm Thỏa

Phải đến phút 24, Lebanon mới tạo nên tình huống đáng chú ý với cú sút xa từ khoảng 22m của tiền đạo kỳ cựu Hassan Maatouk bị thủ môn Yan Junling đẩy ra. Hậu vệ Trung Quốc kiểm soát bóng không tốt để Hussein Al Zein cướp bóng rồi tạt từ cánh phải nhưng cú băng cắt đánh đầu của Omar Bugiel đi vọt xà.

Lebanon sau đó chơi hưng phấn với các đợt tấn công biên nhưng các pha dứt điểm cuối đều thiếu chính xác. Đến phút 44, Trung Quốc mới có pha hãm thành nổi bật. Từ cánh trái, Dai Wai-tsun ngoặt bóng bình tĩnh loại một hậu vệ rồi treo bóng vào vòng cấm. Hậu vệ Lebanon phá ra đúng tầm chân Zhang Yuning dứt điểm nhưng thủ môn Mostafa Matar cản phá. Sau đó, Wu Lei ập vào tạo nên tình huống lộn xộn trước khi bóng trở lại để Zhang xoay người dứt điểm sát cột gần, nhưng Matar một lần nữa chiến thắng.

Trước khi hiệp một khép lại, Lebanon tạo ra cơ hội ngon nhất từ đầu trận. Từ cánh trái, Hassan Maatouk đi bóng ngoặt vào trong rồi cứa lòng chân phải đưa bóng chạm xà ngang ở phút bù thứ năm. Kịch bản này lặp lại ở phút thứ bảy của hiệp hai, khi khung gỗ Trung Quốc một lần nữa rung chuyển sau khi Hasan Srour sút xa từ cánh phải, đưa bóng đến xà ngang.

Xà ngang hai lần cứu thua cho Trung Quốc trước Lebanon. Ảnh: Lâm Thoả

Xà ngang hai lần cứu thua cho Trung Quốc trước Lebanon. Ảnh: Lâm Thỏa

Trung Quốc có phần bị dồn ép trong nửa đầu hiệp hai và chỉ một lần tạo cơ hội qua tình huống cố định ở phút 65. Từ pha căng ngang bên cánh phải, thủ môn Matar đẩy bóng đi đúng tầm chân để Wu Lei sút cận thành, nhưng hậu vệ Lebanon kịp phản ứng phá bóng trước vạch vôi.

Trong 20 phút cuối trận, Trung Quốc kiểm soát tốt hơn, nhưng tấn công vội vàng, thiếu bài vở với chủ yếu các pha leo biên cá nhân. Cầu thủ hai đội cũng thiếu bình tĩnh sau những va chạm, và có ít nhất hai tình huống xô xát nhưng không vượt giới hạn, nên không có thẻ phạt.

Qua hai trận đầu Asian Cup 2023, Trung Quốc hòa cả hai, và đứng thứ hai bảng A với hai điểm, kém đội đầu bảng Qatar một điểm. Chủ nhà sẽ chạm trán Tajikistan vào lúc 21h30 cùng ngày.

Lebanon 0-0 Trung Quốc

Diễn biến chính trận Lebanon 0-0 Trung Quốc.

Kết quả này khiến Trung Quốc bất lợi vì phải gặp Qatar ở lượt cuối, trong khi Lebanon có cửa thắng cao hơn trước Tajikistan. Nếu không thể giành điểm, Trung Quốc nhiều khả năng sẽ dừng bước ở vòng bảng.

Đội hình xuất phát

Lebanon: Mostafa Matar, Nour Mansour, Khalil Khamis, Kassem Al Zein, Maher Sabra, Hussein Al Zein, Ali Tneich, Bassel Jradi, Hasan Srour, Hassan Maatouk, Omar Bugiel

Trung Quốc: Yan Junling, Jiang Guangtai, Zhu Chenjie, Zhang Linpeng, Liu Yang, Liu Binbin, Wang Shangyuan, Dai Wai-tsun, Xu Xin, Zhang Yuning, Wu Lei.

Hiếu Lương

Adblock test (Why?)

Xà ngang hai lần cứu Trung Quốc thoát thua Xà ngang hai lần cứu Trung Quốc thoát thua Reviewed by Unknown on 11:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.