1gom

HLV Indonesia: 'Thắng Việt Nam nhờ một chút may mắn'

QatarÔng Shin Tae-yong hài lòng với cố gắng của các học trò trẻ, nhưng thừa nhận Indonesia có phần may mắn khi hạ Việt Nam 1-0 ở lượt hai bảng D Asian Cup tối 19/1.

"Hai đội đều cố gắng hết sức, nên trận cầu hôm nay thật sự hay, chất lượng. Indonesia may mắn hơn một chút và đã thắng. Chúng tôi cảm ơn sự cổ vũ của CĐV để đội làm nên màn trình diễn tuyệt vời", HLV Shin nói tại họp báo sau trận.

Indonesia nhập cuộc mạnh mẽ, ép sân Việt Nam trong khoảng 25 phút đầu trận. Đến phút 40, họ được hưởng phạt đền từ tình huống trung vệ Nguyễn Thanh Bình kéo áo tiền đạo Rafael Struick. Quả đá 11m sau đó được đội trưởng Asnawi thực hiện thành công, đánh lừa thủ môn Nguyễn Filip, mở tỷ số trận đấu.

HLV Shin phấn khích sau khi Indonesia mở tỷ số trận thắng Việt Nam 1-0 tại lượt hai bảng D Asian Cup tối 19/1. Ảnh: Lâm Thỏa

HLV Shin phấn khích sau khi Indonesia mở tỷ số trận thắng Việt Nam 1-0 tại lượt hai bảng D Asian Cup tối 19/1. Ảnh: Lâm Thỏa

Cách biệt một bàn này được giữ nguyên đến hết giờ, bất chấp nỗ lực đảo ngược tình thế từ phía Việt Nam. Sang hiệp hai, Indonesia tấn công ít hơn, mà chủ yếu tìm cách phá lối chơi đối phương. Dù không thô bạo như những lần chạm trán ở cấp khu vực trước đây, các học trò của HLV Shin vẫn đá rắn, với 24 pha phạm lỗi cả trận. Họ thành công với lựa chọn này, khiến Việt Nam không thể triển khai tấn công, lên bóng mạch lạc như ở trận ra quân gặp Nhật Bản.

"Đội hình Indonesia rất trẻ, trung bình 24,8 tuổi, trẻ hơn cả Việt Nam, thiếu kinh nghiệm. Trong cơn hưng phấn khi dẫn bàn, các cầu thủ trẻ có thể sẽ muốn nâng tỷ số, muốn thắng đậm hơn - những điều tôi không thể kiểm soát từ ngoài sân. Vì vậy, tôi phải điều chỉnh lối chơi theo cách khác đi ở hiệp hai, và cũng là để thích ứng với những thay đổi chiến thuật của Việt Nam", ông Shin giải thích thêm.

Kinh nghiệm cũng là lý do khiến nhà cầm quân Hàn Quốc thay đổi người đá quả phạt đền ở cuối hiệp một. Sau khi trọng tài Sadullo Gulmurodi cho Indonesia hưởng phạt đền, Struick - người bị Thanh Bình phạm lỗi - đã cầm bóng lên để chuẩn bị sút. Nhưng sau đó, theo chỉ đạo từ ngoài sân, tiền đạo 20 tuổi nhập tịch từ Hà Lan đưa bóng lại cho Asnawi để cầu thủ chạy cánh 24 tuổi đeo băng đội trưởng này thực hiện.

"Đúng là tôi chỉ đạo đổi người đá phạt đền. Tôi nghĩ Asnawi tự tin hơn. Cậu ấy có cảm giác bóng rất tốt, dù chưa thi bàn. Thật may vì Asnawi đã đá chuẩn xác quả 11 mét, mang về thắng lợi cho đội", HLV Shin nói thêm.

Trong gần bốn năm làm việc với bóng đá Indonesia, HLV Shin chưa từng thắng các lần đối Việt Nam ở mọi cấp độ. Nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc đã giải được cơn khát đó, với thắng lợi 1-0 trên sân Abdullah bin Khalifa. Không những thế, chiến thắng này còn có thể mở ra cho Indonesia cơ hội đi tiếp, dù ở lượt cuối, họ phải chạm trán Nhật Bản ngày 24/1.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra bình thản trước cột mốc này. Ông chỉ hài lòng vì các học trò thể hiện tốt, mạnh mẽ hơn các trận trước, và muốn họ tiếp tục tập trung cho lượt trận cuối gặp Nhật Bản ngày 24/1. Indonesia hiện có ba điểm và đứng đầu nhóm các đội xếp thứ ba. Một chiến thắng, hoặc hòa trước Nhật Bản sẽ đảm bảo cho Indonesia suất đi tiếp. Nhưng thầy trò ông Shin vẫn có thể giành vé vớt cho bốn đội trong nhóm sáu đội xếp thứ ba ở sáu bảng.

Indonesia 1-0 Việt Nam

Diễn biến chính trận Indonesia 1-0 Việt Nam.

Lâm Thỏa

Adblock test (Why?)

HLV Indonesia: 'Thắng Việt Nam nhờ một chút may mắn' HLV Indonesia: 'Thắng Việt Nam nhờ một chút may mắn' Reviewed by Unknown on 10:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.